Nhân cấy ngọc trai nước ngọt là gì ?

Cấy nhân ngọc trai vào trai giống

Nhiều người thường hay lầm tưởng rằng ngọc trai có nhân làm từ vật liệu khác là ngọc trai giả. Vậy nên hôm nay Pearlfarm sẽ giải đáp cho mọi người những thắng mắc về nhân cấy ngọc trai – kĩ thuật vàng trong nghề.

Nhân cấy ngọc trai là gì ?

Nhân cấy ngọc trai trong tự nhiên

Ngọc trai là một loại đá quý duy nhất được tạo bởi một sinh vật còn sống. Nó được hình thành khi có một vật thể bên ngoài xâm nhập vào bên trong cơ thể của con trai. Những vật thể lạ này bào gồm: hạt cát, hạt bụi… chúng chui vào và nằm yên trong đó. Lúc này, con trai sẽ bị kích thích và tạo ra lớp xà cừ để bao bọc hết tất cả các vật thể lạ gây nguy hiểm cho chúng. Quá trình này cứ thế lặp đi lặp lại và hình thành được những viên ngọc trai quý giá.

Nhân cấy ngọc trai nước ngọt

Còn trong nuôi cấy ngọc trai nước ngọt, nhân cấy ngọc trai là vật thể dưới tác động của con người được cấy vào con trai để tạo ngọc. Nhân cấy ngọc trai khá là đa dạng, có nhiều loại để tạo ra nhiều hình dáng dáng ngọc khác nhau. Thường là vỏ trai nước ngọt hoặc là thủy tinh được mãi nhẵn có kích thước 2-9mm…

Nhân cấy ngọc trai nước ngọt

XEM THÊM: Ngọc trai nước ngọt cấy nhân các loại – TẠI ĐÂY 

Cách đưa nhân cấy ngọc trai vào trai giống

Bước 1: Cắt màng áo

Dùng dao mổ cắt đứt cơ khép vỏ, khéo léo và nhẹ nhàng, nhanh gọn không đụng vào màng áo để tránh nó co lại. Sau đó cắt lấy phần bụng của màng áo, tẩy sạch sẽ rồi đặt lên tế bào. Hãy dùng kéo nhỏ cắt theo đường màu vàng chạy song song mép vỏ.

Bước 2: Cấy màng áo

Đặt trai ngửa bụng và kéo giãn rộng phần giữa chân, cắt một lỗ nhỏ giữa gốc chân phù hợp kích thước nhân cấy. Sử dụng công cụ kim nhỏ mở một đường ống thông đến vị trí đặt nhân và đừng quên đưa mang áo vào cuối đường ống.

Bước 3: Cấy nhân

Đưa nhân vào tiếp xúc với miếng áo vừa cấy. Thao tác đảm bảo như khi cấy màng áo. Có thể cấy được 5 nhân tại 3 vị trí vàng cân đối của cơ thể trai kĩ thuật.

Đưa nhân cấy ngọc trai vào trai giống

Đây là yếu tố kĩ thuật rất quan trọng, đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn, chính xác cao. Yếu tố này quyết định đến 90% sự thành bại của mẻ ngọc. Vậy nên bà con cần lưu ý về cách đưa nhân cấy ngọc trai vào trai giống.

XEM THÊM: Kĩ thuật nuôi trai nước ngọt lấy ngọc – TẠI ĐÂY

Nhân cấy ngọc trai mua ở đâu ?

Hiện nay, Pearlfarm luôn hỗ trợ để bán cho bà con nhân cấy ngọc trai. Ngoài viêc cung cấp cho bà con nhân cấy ngọc trai đảm bảo chất lượng. Thì Pearlfarm sẽ luôn hỗ trợ bà con khâu kĩ thuật cấy ghép chuẩn, cho tỉ lệ thành công cao.

Trang sức được làm từ ngọc trai nước ngọt

Hơn nữa, để có thể dễ dàng hơn, bà con có thể mua giống trai ngọc do chính công ty Pearlfarm sản xuất. Lúc này, bà con chỉ việc thả trai xuống ao nuôi vỗ và thu hoạch

Tóm lại, khi bắt tay vào mô hình nuôi trai nước ngọt, bà con cần trang bị cho mình những kĩ thuật nuôi cấy cơ bản: nhân cấy ngọc trai, quy trình cấy ghép … Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp  0943.397.022 ( Zalo, call)

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *