Dạy nuôi trai lấy ngọc giúp bà con làm giàu

Mô hình nuôi trai nước ngọt đang ngày càng phổ biến, tiếp cận đến người nông dân. Là một trong những đơn vị đi đầu ngành nuôi trai nước ngọt, Pearlfarm sẽ dạy nuôi trai lấy ngọc, giúp bà con kiếm hàng trăm triệu mỗi năm.

Nuôi trai lấy ngọc

Ngọc trai là gì ?

Từ xa xưa, ngọc trai luôn là loại trang sức quý giá bởi sự khan hiếm và xinh đẹp của nó. Nó được hình thành khi có một vật thể bên ngoài xâm nhập vào bên trong cơ thể của con trai hay con hàu. Con vật sẽ được phủ lên một lớp xà cừ. Theo thời gian thì lớp xà cừ sẽ dày lên và tạo thành ngọc trai. Và không phải con trai nào cũng có thể tạo ra ngọc và đều đẹp, giá trị.

Vậy nên con người đã không ngừng nghiên cứu, dạy nuôi trai lấy ngọc để mở rộng mô hình. Có 2 loại ngọc trai nuôi: trai nước ngọt và trai nước mặn. 

Tiềm năng kinh tế 

Ngày nay, ngọc trai nước ngọt rất được ưa chuộng, chiếm khoảng 70% thị trường. Ngọc trai nước ngọt có nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau, giá trị thương mại cao. Ngọc trai thường được làm trang sức như chuỗi, dây chuyền, lắc tay… Chị em phụ nữ rất yêu thích bởi sự sang trọng, đẹp đẽ, và giá thành phải chăng.

Chuỗi trang sức ngọc trai nước ngọt

Bên cạnh đó, người nông dân có thể tận dụng rất nhiều khi nuôi trai lấy ngọc. Thịt trai có thể dùng làm thức ăn cho gia súc. Ao nuôi trai có thể tận dụng nuôi các loài cá nước ngọt truyền thống để tăng thu nhập. Vỏ trai được bán cho các xưởng thủ công để làm đồ trang trí, tranh nghệ thuật …

Hơn nữa, mô hình nuôi trai lấy ngọc còn trở thành một điểm tham quan, trải nghiệm thú vị cho khác du lịch địa phương và nước ngoài.

Vì sao phải dạy nuôi trai lấy ngọc

Nghề nuôi trai nước ngọt đã giúp bà con nông dân đổi đời, là nghề hốt bạc. Tuy nhiên, yêu cầu kĩ thuật rất cao. Vậy nên, để tránh những thất bại, rủi ro có thể xảy ra, bà con cần được dạy nuôi trai lấy ngọc. Có rất nhiều lưu ý trong việc dạy nuôi trai lấy ngọc.

Nguồn nước:

Với vị trí địa lí sông ngòi thuận lợi, bà con có thể cải tạo ao nuôi, sử dụng nguồn nước sẵn có ngay tại địa phương. Tuy nhiên phải đảm bảo nguồn nước luôn ổn định. Chiều cao mực nước lí tưởng của ao nuôi khoảng 1,5-2m. Nước ao cần sạch sẽ, nuôi được cái loài cá nước ngọt, không bị ô nhiễm bởi hóa chất….

Mực nước nuôi thả trai phù hợp

Mật độ nuôi thả:

Tuy con trai là loài vật sống tĩnh, ít di chuyển, chiếm diện tích không nhiều. Nhưng việc mật độ nuôi thả như nào cũng cần được tính toán kĩ lưỡng. Để đảm bảo trai có thể phát triển tốt, nuôi ngọc đẹp. Tùy vào điều kiện thực tế của từng mô hình, mật độ nuôi thả trai sẽ khác nhau. Có thể liên hệ với cán bộ kĩ thuật Pearlfarm để được tư vấn nhé.

Kĩ thuật cấy nhân: 

Đặc biệt, kĩ thuật cấy nhân trong việc dạy nuôi trai lấy ngọc rất quan trọng. Đây là yếu tố chính quyết định thành bại. Kĩ thuật cấy nhân bao gồm nhiều công đoạn. Đòi hỏi sự cẩn thận, chính xác, tỉ mỉ, kiên nhẫn rất là cao. Nghề ngọc trai có thể phát triển được như bây giờ đều nhờ vào sự tiến bộ của các phương pháp cấy nhân. 

Kĩ thuật cấy ghép nhân ngocj trai

XEM THÊM: Kĩ thuật nuôi trai nước ngọt lấy ngọc – TẠI ĐÂY

Dạy nuôi trai lấy ngọc ở đâu ?

Bà con khi bắt đầu bước chân vào nghề cần hành trang cho mình kiến thức, kĩ năng đầy đủ. Là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành nuôi trai nước ngọt. Pearlfarm luôn sẵn sàng đồng hành cùng người nông dân, dạy nuôi trai lấy ngọc với những công nghệ mới nhất, hiệu quả nhất. 

XEM THÊM: Chuyển giao công nghệ nuôi trai lấy ngọc – TẠI ĐÂY

Với nhiều năm kinh nghiệm, Pearlfarm còn có thể cung cấp, giúp bà con mua giống trai ngọc, mua dụng cụ cấy nhân ngọc trai … để mang về mô hình nhà mình. Pearlfarm đã giúp được bà con ở nhiều nơi trên cả nước tiếp cận đến mô hình, dỵ nuôi trai lấy ngọc thành công như: Nam Định, Ninh Bình, Kiên Giang, Đồng Tháp

XEM THÊM: Nuôi trai nước ngọt lấy ngọc tại miền Bắc – TẠI ĐÂY

Ngày nay, nghề nuôi trai nước ngọt ngày càng phát triển, tiếp cận đến nhiều người nông dân hơn. Bà con cần tìm hiểu, học hỏi, được dạy nuôi trai lấy ngọc trước khi bắt tay vào mô hình nhé. Mọi thắc mắc của bà con vui lòng liên hệ trực tiếp  0943.397.022 ( Zalo, call) để được hỗ trợ.

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *