Thời gian nuôi trai nước ngọt mất bao lâu ?

Mô hình nuôi trai nước ngọt lấy ngọc ngày càng phổ biến. Trai “tự” nhả ngọc, giúp bà con làm giàu, kiếm tiền tỷ mỗi năm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thời gian nuôi trai lấy ngọc mất bao lâu. Hôm nay cùng Pearlfarm tìm hiểu nhé !

Thời gian nuôi trai nước ngọt lấy ngọc mất bao lâu ?

Tùy vào kích thước ngọc mà thời gian nuôi trai sau khi cấy sẽ dao động từ 1 đến 4 năm. Thường thì sau 2 năm từ thời điểm cấy ghép chúng ta có thể thu hoạch ngọc trai. Đây là khoảng thời gian chất lượng ngọc tại thời điểm thu hoạch là đạt yêu cầu. Tuy nhiên nếu muốn ngọc đẹp hơn, có giá trị cao hơn thì có thể để thêm 1 năm. Ngọc để càng lâu càng to, càng bóng đẹp.

Viên ngọc sau khi được thu hoạch

Với khách hàng mua giống trai ngọc tại Pearlfarm, thời gian nuôi trai nước ngọt lấy ngọc có thể kéo ngắn xuống còn 1,5 năm. Vì sau khi cấy nhân ngọc vào trai giống, bên công ty đã nuôi ươm hậu cấy ghép 3-5 tháng để đảm bảo chất lượng trai giống. Bên cạnh đó, công ty luôn sẵn sàng tư vấn kĩ thuật nuôi trai nước ngọt lấy ngọc cho bà con.

Trai được lấy ngọc vào lúc nhiệt độ thấp thì chất lượng ngọc tốt hơn thu ở nhiệt độ cao. Thời kỳ thu hoạch rộ vào tháng 8-10 hàng năm.

XEM THÊM: Mua giống trai ngọc – TẠI ĐÂY

XEM THÊM: Nuôi ngọc ở trai ở Việt Nam – TẠI ĐÂY

Thời gian nuôi trai nước ngọt để tạo nên những viên ngọc đẹp bao gồm nhiều quá trình khác nhau.

Thời gian nuôi vỗ

Là sau khi ta cấy nhân ngọc vào con trai, hoặc mua giống trai ngọc về thả. Lúc này, con trai cần môi trường nuôi vỗ yên tĩnh, ít dao động để phục hồi sức khỏe. Sau thời gian này, vết thương sẽ lành dân, lớp biểu bì mặt ngoài màng áo sẽ phát triển bao lấy nhân cấy và chuyển sang giai đoạn nuôi ngọc.

Trai giống đã được cấy nhân và đem đi thả

Thời gian nuôi trai nước ngọt thành ngọc 

Chuyển trai đã phục hồi, nuôi vỗ đến bãi chính để nuôi thành ngọc. Có thể nuôi thả đáy hoặc thả treo tùy điều kiện. Thời gian nuôi thành ngọc sẽ là 1-4 năm, tùy thuộc vào yêu cầu ngọc to ngọc nhỏ của bà con

Thời gian nuôi trai nước ngọt gây màu ngọc

Giai đoạn này kéo dài khoảng 4,5 tháng, rất là quan trọng, quyết định màu sắc, giá trị viên ngọc. Gây màu ngọc trai bằng cách thay đổi thành phần trong khẩu phần ăn của chúng. Thức ăn có nhiều kẽm, natri thì ngọc có màu hồng, thức ăn có nhiều bạc thì ngoạc trai sẽ màu bạc óng ánh. Bà con cần nắm rõ cách nuôi trai lấy ngọc để có thể có 1 vụ mùa bội thu.

Ngọc thu hoạch sau 2 năm

Tóm lại, thời gian nuôi trai nước ngọt để  thu hoạch được 1 viên ngọc là khá lâu. Tùy thuộc vào nhu cầu, kích cỡ, khoảng từ 2-4 năm. Mọi thắc mắc của bà con về quy trình, kĩ thuật nuôi cấy trai nước ngọt lấy ngọc vui lòng liên hệ trực tiếp  0943.397.022 ( Zalo, call) để được hỗ trợ

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *