CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ NUÔI TRAI LẤY NGỌC

Hiện nay ngọc trai tự nhiên ngày càng trở nên đắt đỏ và vô cùng khan hiếm. Trong khi nhu cầu về làm đẹp và trang sức sang trọng ngày càng tăng. Do đó công nghệ nuôi trai lấy ngọc đang phát triển vượt bậc. Cùng Pearlfarm đi tìm hiểu về điều này nhé !

Công nghệ nuôi trai nước ngọt là gì ?

Công nghệ nuôi trai nước ngọt lấy ngọc bao gôm các công đoạn: chuẩn bị, cấy ghép, nuôi vỗ, nuôi thành ngọc, thu hoạch.

Chuẩn bị, cấy ghép:

Bà con nông dân cần cải tạo ao nuôi phù hợp để nuôi trai. Nguồn nước ao nuôi phải luôn đảm bảo ổn định, không bị ô nhiễm,… 

Tiếp đó là chọn giống trai, chuẩn bị giống và tiến hành cấy ghép. Việc cấy ghép nhân ngọc vào con trai rất quan trọng. Với công nghệ nuôi trai ngày càng phát triển, người ta đã có thể cấy nhiều nhân ngọc vào trong cùng một con trai. Có nhiều cách cấy nhân, giúp tạo ra nhiều viên ngọc trai quý giá, có hình dáng đa dạng.

Công nghệ cấy ghép nhân ngọc trai

Nuôi vỗ:

Kĩ thuật ở giai đoạn nuôi vỗ khá là đơn giản, không tốn quá nhiều công sức. Đây là giai đoạn trai phát triển nhanh về kích thước. Lúc này, yếu tố thức ăn và môi trường nước rất quan trọng. Có 2 cách nuôi đó là thả treo và thả đáy. Thường xuyên quan sát, kiểm tra để nắm rõ tình hình. Nếu như phát hiện bất thường, cần liên ngay với cán bộ kĩ thuật để xử lí kịp thời.

XEM THÊM: Kĩ thuật nuôi trai nước ngọt lấy ngọc – TẠI ĐÂY

Nuôi thành ngọc:

Đây là giai đoạn cuối của con trai. Khi này, trai đã tạo ngọc. Qua nhiều thử nghiệm, nghiên cứu kĩ lưỡng, công nghệ nuôi trai đã biết cách xử lí môi trường nước, thay đổi thức ăn cho con trai. Điều này giúp ngọc có chất lượng tốt hơn, màu sắc được như mong muốn. 

Thu hoạch ngọc:

Thời gian nuôi cấy ngắn hay dài tùy thuộc vào yêu cầu ngọc to hay nhỏ thường từ 1-4 năm. Thường thì sẽ thu hoạch ngọc vào độ tháng 8-tháng 10 để có chất lượng tốt nhất. Bởi thu hoạch ở thời gian nhiệt độ thấp thì sẽ tốt hơn lúc nhiệt độ cao. Sau khi thu hoạch ngọc, bà con cần xử lí ngọc một lần nữa để cho ra hiệu ứng đẹp nhất.

Thu hoạch trai làm trang sức

Ý nghĩa của chuyển giao công nghệ nuôi trai lấy ngọc

Nhìn qua, nghề nuôi trai nước ngọt lấy ngọc không cần tốn quá nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, yêu cầu kĩ thuật của nó rất cao. Bà con cần được học hỏi, chuyển giao công nghệ nuôi trai lấy ngọc để có vụ mùa thành công

Nâng cao hiệu quả sản xuất: 

Chuyển giao công nghệ giúp tăng cường hiệu suất nuôi trai lấy ngọc. Nhờ vào các phương pháp mới và công nghệ tiên tiến. Người ta có thể cấy nhiều nhân ngọc vào một con trai. Hơn nữa, tỉ lệ đào thải nhân của con trai rất thấp. Trước đây một con trai chỉ có thể cho ra 2-3 viên ngọc thì giờ đã có thể cho ra hàng chục viên. Tỉ lệ thu hoạch ngọc của một lứa có thể trên 70%.

Cải thiện chất lượng ngọc:

Công nghệ nuôi trai hiện đại đã phát minh ra nhiều loại nhân cấy ngọc trai. Ngọc trai không chỉ là hình tròn đơn giản mà còn có hình ngôi sao, tượng phật, phù điêu… Hơn nữa, màu sắc của ngọc ngày càng đa dạng, đẹp đẽ, có tính ứng dụng cao.

Tiết kiệm thời gian và nguồn lực: 

Nhờ vào chuyển giao công nghệ nuôi trai, bà con có thể tiết kiệm thời gian và nguồn lực so với việc tự nghiên cứu và phát triển công nghệ mới. Điều này giúp họ tập trung vào việc chăm sóc trai và sản xuất ngọc một cách hiệu quả hơn.

Đi thăm ao hằng ngày

Đơn vị chuyển giao công nghệ nuôi trai lấy ngọc

Pearlfarm với kinh nghiệm 8 năm tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển công nghệ nuôi trai nước ngọt lấy ngọc. Chúng tôi tự tin làm các dự án lớn liên quan đến chuyển giao công nghệ. Bên cạnh đó, luôn sẵn sàng hỗ trợ con về mặt con giống, kĩ thuật. Bà con có thể mua giống trai ngọc tại Pearlfarm về nuôi. Hay mua dụng cụ cấy nhân ngọc trai để tự cấy ghép, nuôi dưỡng. Tất cả đều được đảm bảo chất lượng, uy tín.

XEM THÊM: Mua giống trai ngọc – TẠI ĐÂY

XEM THÊM: Mua dụng cụ cấy nhân ngọc trai – TẠI ĐÂY

Chuyển giao công nghệ nuôi trai lấy ngọc không chỉ giúp ngành công nghiệp này phát triển mạnh mẽ hơn. Việc duy trì sự hợp tác và chia sẻ kiến thức là quan trọng để đảm bảo sự tiến bộ và bền vững của ngành này trong tương lai. Mọi thắc mắc của bà con vui lòng liên hệ trực tiếp  0943.397.022 ( Zalo, call) để được hỗ trợ.

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *