Mua dụng cụ cấy nhân ngọc trai ở đâu ?

Dụng cụ cấy nhân ngọc trai được dùng trong kĩ thuật cấy ghép ngọc. Tuy nhiên còn nhiều bà con chưa biết rõ về nó. Vậy nên hôm nay Pearlfarm sẽ giải đáp cho các bạn về việc mua dụng cụ câý nhân ngọc trai và cách sử dụng nhé !

Dụng cụ cấy nhân ngọc trai để làm gì ?

Các dụng cụ cấy nhân ngọc trai là một bộ công cụ và trang thiết bị, được sử dụng trong quá trình cấy nhân ngọc trai.

Dụng cụ cắt tế bào:

Dụng cụ cắt tế bào được lựa chọn từ các chất liệu như gỗ, nhựa đảm bảo không có độc tố (tốt nhất là dùng gỗ nhãn ) dao , kéo, pank là những dụng cụ được chế tạo từ sắt không rỉ, inox. Được dùng trong Y tế. Hay dụng cụ khác phải chế tạo riêng theo yêu cầu thủ thuật cấy ngọc. 

Thuốc nuôi tế bào:

Thuốc nuôi dưỡng tế bào có hai dạng, dạng nước và dạng bột. Dạng thuốc nước thường sử dụng loại thuốc AJIMIN 20ml. Hay dạng thuốc bột thường được dùng loại Eosin Y 25g.

Nhỏ thuốc nuôi tế bào trai

Dụng cụ cấy nhân ngọc trai được sửa dụng như thế nào ?

Cắt màng áo:

Chọn trai nguyên liệu. Dùng dao mổ khéo léo cắt đứt cơ khép vỏ. Lật vỏ ra tách lấy phần bụng của màng áo, làm sạch  chất nhầy, đặt lên giá tế bào. Tiếp theo dùng kéo cắt theo đường vàng nâu. Sau đỏ loại bỏ mép áo rồi cắt thành từng miếng khoảng 2-3mm. Các dụng cụ cấy nhân cần được khử trùng sạch sẽ.

Kĩ thuật cắt tế bào để cấy ghép

Cấy màng áo

Đặt trai lên giá cấy, bụng ngửa lên trên. Dùng móc móc lấy phần giữa chân kéo về phía sau cho chân giãn rộng ra. Sau đó thực hiện cấy màng áo đúng kĩ thuật. Khi cấy chú ý mặt ngoài của mảnh màng áo phải quay về phía nhân cấy.

Cấy nhân

Nhân thường dùng là vỏ trai nước ngọt hoặc thủy tinh đã được mài tròn, nhẵn bóng, đường kính của hạt từ 2-9mm (tùy theo kích thước của Trai kỹ thuật). Sau khi cấy màng áo xong thì tiến hành cấy nhân. Đặt nhân cấy vào đầu lõm của dụng cụ cấy nhân – kim đưa nhân. Và đưa nhân vào tiếp xúc với miếng màng áo vừa mới cấy. Thao tác đưa nhân cũng giống như khi cấy màng áo.

Cấy nhân ngọc vào con trai

Kĩ thuật cấy nhân ngọc trai rất quan trọng, đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn, chính xác rất cao. Vậy nên, bà con có thể mua giống trai ngọc luôn tại Pearlfarm để nuôi cấy. Hoặc liên hệ với cán bộ kĩ thuật để được dạy nuôi trai lấy ngọc.

XEM THÊM: Giống trai lấy ngọc – TẠI ĐÂY

XEM THÊM: Lưu ý khi nuôi trai lấy ngọc – TẠI ĐÂY

Dụng cụ cấy nhân ngọc trai mua ở đâu ?

Hiện nay, Pearl luôn hỗ trợ, giúp bán con mua nhân cấy ngọc trai đảm bảo kĩ thuật. Tự tin là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành nuôi ngọc trai nước ngọt. Pearlfarm còn có thể cung cấp cho bà con nhân cấy ngọc trai. Đồng thời sẽ luôn hỗ trợ bà con, tư vấn cả về mặt kĩ thuật.

XEM THÊM: Kĩ thuật nuôi trai nước ngọt lấy ngọc – TẠI ĐÂY

Trong nuôi trai lấy ngọc kỹ thuật cấy ghép cực quan trọng nó chiếm tới 70% tỉ lệ thành công của viên ngọc. Bà con cần lựa chọn nơi mua dụng cụ nhân cấy ngọc trai đảm bảo kĩ thuật, sử dụng đúng cách. Mọi thắc mắc của bà con vui lòng liên hệ trực tiếp  0943.397.022 ( Zalo, call) để được hỗ trợ.

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *