Giống trai lấy ngọc, làm giàu từ nhà nông

Nhờ mô hình nuôi trai nước ngọt, nhiều bà con đã “hốt bạc”, thoát nghèo đi lên. Vậy nên, hôm nay Pearlfarm sẽ cũng các bạn tìm hiểu về giống trai lấy ngọc nhé

Giống trai lấy ngọc 

Các loại giống trai lấy ngọc ở Việt Nam

Với vị trí địa lí nhiều sông hồ, kênh rạch cũng điều kiện tự nhiên thuận lợi. Nước ta có rất nhiều giống trai nước ngọt, nằm phân bố ở các nơi. Trong đó, có 2 loài trai phổ biến, thường được dùng trong ngành ngọc trai nuôi nước ngọt

Trai đen cánh dày: sinh sống tập trung ở những vùng nước chảy, thường tìm thấy ở khu vực giữa sông. Trai có hình dạng bên ngoài hình tam giác cân, vỏ màu đen. Bên trong có màu tím nhạt hoặc màu tím Huế. Màu sắc bên ngoài và màu sắc xà cừ bên trong phụ thuộc chủ yếu vào vùng nuôi (chất đáy) mà chúng sinh sống, trai đen cánh dày có lớp xoang màng áo ngoài dày rộng. Mùa sinh sản chính vào cuối tháng 03, đến cuối mùa thu,  sinh sản rải rác.

Hai giống trai lấy ngọc phổ biến

Trai xanh cánh mỏng: sinh sống ở vùng nước tĩnh, chủ yếu ở đáy bùn cát hoặc bùn nhuyễn phù sa trong các sông, ao đầm, hồ vùng đồng bằng và trung du. Loài trai này có màu sắc bên ngoài màu xanh hoặc xanh nâu. Sinh sản vào đầu mùa hạ. Loài trai xanh nuôi trong ao vẫn sinh sản bình thường.

XEM THÊM: Trai sông có ngọc không ? – TẠI ĐÂY

Yêu cầu lựa chọn giống trai lấy ngọc:

Trai giống phải khỏe mạnh, sinh trưởng tốt. Tuổi đời tốt nhất là từ 1-2 năm. Trai lớn, hình dáng kích thước đều nhau, trọng lượng khoảng 300g trở lên. Việc chọn trai giống có vai trò khá quan trọng cho sự phát triển, chất lượng của ngọc

Giống trai lấy ngọc mua ở đâu ? 

Hiện nay, Pearlfarm luôn cung cấp cho bà con giống trai lấy ngọc uy tín, đảm bảo chất lượng. Bà con có 2 cách khi mua giống trai lấy ngọc. Đầu tiên, có thể mua giống trai ngọc đã được Pearlfarm cấy sẵn nhân ngọc và nuôi dưỡng ổn định. Điều này sẽ đảm bảo, và bà con chỉ cần chăm sóc, thu hoạch.

Quy trình cấy ghép nhân ngọc

XEM THÊM: Bán giống trai nước ngọt – TẠI ĐÂY

Cách thứ 2, bà con có thể liên hệ Pearlfarm để mua con trai giống, mua dụng cụ cấy nhân ngọc trai để tự cấy ghép. Tuy nhiên điều này đòi hỏi kĩ thuật rất cao. Bà con nếu cần tư vấn hỗ trợ có thể liên hệ với cán bộ kĩ thuật để được hỗ trợ.

Ngọc trai được thu hoạch tại Pearlfarm

XEM THÊM: Lưu ý khi nuôi trai lấy ngọc – TẠI ĐÂY

Có thể thấy, giống trai ngọc là bước đầu giúp bà con phát triển mô hình nuôi trai nước ngọt lấy ngọc. Tuy nhiên đây cũng là một khá niệm khá mới mẻ, bà con trước khi bắt tay vào mô hình hãy tìm hiểu kĩ nhé ! Mọi thắc mắc của bà con vui lòng liên hệ trực tiếp  0943.397.022 ( Zalo, call) để được hỗ trợ.

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *