Lưu ý khi nuôi trai lấy ngọc bà con cần biết 

Có phải con  trai chỉ cần ăn bùn nhả ngọc, giúp bà con kiếm tiền tỉ mỗi năm ? Sự thật thì không đơn giản như vậy. Pearlfarm sẽ bật mí những lưu ý khi nuôi trai lấy ngọc để giúp bà con có 1 vụ mùa bội thu nhé!

Lưu ý khi nuôi trai lấy ngọc về nguồn nước

Thông thường,  ao nuôi trai ngọc sâu tầm 1,2 – 1,5 m nước. Nước trong ao cần được lấy từ nguồn nước sạch như sông, suối… tiện lợi dẫn nước về. Con trai lấy ngọc không yêu cầu nước quá cao, chỉ ở mức nuôi cá được là sống được. Vì vậy, bà con cũng có thể kết hợp nuôi thêm cá truyền thống như cá trắm, chép, mè…Đây là cách nuôi kết hợp, cá có nhiệm vụ khoắng nước dưới ao giúp tảo bám vào thành túi, cung cấp thức ăn cho trai. 

Nước ở ao nuôi con trai lấy ngọc có thể lội trực tiếp

Nguồn nước phải luôn ổn định, không bị tác động nhiều bởi các yếu tố bên ngoài.Trong quá trình nuôi, nguồn nước ao nuôi phải được đặc biệt chú ý, tránh các yếu tố hóa học và các nguồn xả thải vào ao. Nếu như trong quá trình nuôi nước có vấn đề thì cần chuyển trai ra địa điểm khác.Có thể liên hệ với cán bộ kĩ thuật Pearlfarm để có những biện pháp xử lí kịp thời.

Lưu ý khi nuôi trai lấy ngọc về mật độ nuôi cấy

Trai là động vật sống tĩnh, chiếm không quá nhiều diện tích. Bà con có thể nuôi dạng thả treo hoặc thả đáy. Tuy nhiên không nên nuôi quá nhiều trai, sẽ không kiểm soát được chất lượng trai. Hoặc dẫn đến trai bị chết, bị bệnh. Nhưng nếu nuôi quá ít trai cũng sẽ làm giảm đi năng suất.

Việc thả trai nhiều ít tùy vào điều kiện thực tế của từng mô hình. Bà con có thể liên hệ cho cán bộ kĩ thuật của Pearlfarm để được tư vấn xem nên thả mật độ trai bao nhiêu là phù hợp nhé!

Một góc trang trại nuôi 20000 con trai lấy ngọc

Lưu ý khi nuôi trai lấy ngọc về thời gian thu hoạch 

Thời gian thu hoạch

Có thể thu hoạch ngọc trai sau khoảng 1-4 năm kể từ khi cấy ngọc. Thời gian dài ngắn tùy vào độ to, nhỏ, chất lượng ngọc mà chúng ta muốn. Thông thường thì sau 2 năm, bà con nên thu hoạch để. Nếu muốn có ngọc to, chất lượng tốt thì bà con có thể nuôi thêm 1 năm nữa.

Nuôi con trai lấy ngọc để làm trang sức

Thời điểm thu hoạch

Ngọc trai được thu hoạch vào mùa nhiệt độ thấp thì chất lượng ngọc làm trang sức tốt hơn thu ở mùa có nhiệt độ cao. Thời kỳ thu hoạch rộ thường vào tháng 8-10 hàng năm. Sau đó, bà con có thể cải tạo ao hồ, chuẩn bị trai giống, cấy ghép trai vào mùa xuân để bắt đầu một vụ mùa mới.

CÓ THỂ XEM THÊM: Kĩ thuật nuôi trai nước ngọt lấy ngọc – TẠI ĐÂY

Để có một vụ bội thu, trai nhả ngọc hiệu quả, bà con cần biết những lưu ý khi nuôi trai lấy ngọc. Pearlfarm sẽ luôn đồng hành cùng bà con tư vẫn hỗ trợ kĩ thuật qua sđt 0943.397.022 ( Zalo, call)

XEM THÊM: Dạy nuôi trai lấy ngọc – TẠI ĐÂY

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *