Nuôi trai nước ngọt lấy ngọc tại miền Bắc

Với điều kiện địa lý đa dạng và sự phát triển nông nghiệp. Nghề nuôi trai nước ngọt tại miền Bắc đã gặt hái được những thành công đầu tiên, giúp bà con làm giàu. Vậy hôm nay hãy cùng Pearlfarm tìm hiểu về mô hình này nhé !

Cơ hội phát triển khi nuôi trai nước ngọt tại miền Bắc

Vị trí địa lí thuận lợi:

Miền Bắc nước ta là khu vực có nhiều sông, hồ và ao rừng như sông Hồng, sông Đà,…Điều này rất thuận lợi để xây dựng hệ thống ao nuôi trai nước ngọt lấy ngọc. Bên cạnh đó, có nhiều loài trai nước ngọt sinh sống: trai đồng, trai cóc tròn, trai đen cánh dày, trai xanh cánh mỏng

Mạng lưới sông ngòi dày, thích hợp để trai sinh sống

Hơn nữa,  Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ ấm áp quanh năm. Nhiệt độ không khí trung bình hàng năm ở Miền Bắc (Quảng Ninh) là 22,70C. Trai nuôi sinh trưởng đều các mùa vụ, tốc độ tạo ngọc nhanh, có thể cấy ngọc quanh năm, thuận lợi phát triển nghề nuôi trai nước ngọt.

Lợi nhuận cao

Nuôi trai nước ngọt có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao. Ngày nay, ngọc trai ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là dùng để làm trang sức. Mỗi viên ngọc có thể bán ra với giá vài trăm nghìn hoặc tiền triệu. Vậy nên có thể nói “ con trai ăn bùn nhả vàng”, giúp bà con nông dân làm giàu. 

Thành quả sau vài năm nuôi trai nước ngọt

Có thể bạn chưa biết, nghề nuôi trai nước ngọt còn đem lại lợi nhuận kép. Trai có tác dụng làm sạch môi trường nước. Vậy nên khi nuôi trai, bà con còn có thể thả xen canh các loại cá nước ngọt truyền thống để thu lợi nhuận kép.

Bên cạnh đó, thịt trai có thể làm ruốc, thức ăn cho động vật. Vỏ trai làm đồ nghệ thuật, khảm tranh…

Khó khăn, thách thức khi nuôi trai nước ngọt tại miền Bắc 

Quy trình, kĩ thuật nuôi trai nước ngọt

Nuôi trai nước ngọt tuy không phải tốn nhiều công sức nhưng yêu cầu kĩ thuật rất cao. Kĩ thuật nuôi trai nước ngọt bao gồm nhiều quá trình. Như cấy nhân ngọc trai, nuôi vỗ, nuôi gây màu…

Các yêu cầu về chọn lọc con giống, môi trường nước, thức ăn, ao nuôi … cần chú ý kĩ. Bà con cần nắm chắc kĩ thuật để nuôi trai, thu hoạch được những viên ngọc đẹp, quý giá.

XEM THÊM: Kĩ thuật nuôi trai nước ngọt lấy ngọc – TẠI ĐÂY

Hiện nay, nhiều bà con chưa được tiếp cận, nắm chắc các kĩ thuật nuôi cấy ngọc trai. Điều đó có thể gây ra tổn thất lớn. Chúng ta cần phải học hỏi nhiều hơn, học hỏi kĩ thuật từ các nước bạn. Để có tỉ lệ đạt ngọc cao, tạo ra nhiều màu sắc, hình dáng đa dạng hơn. 

Là một trong những đơn vị đi đầu ngành nuôi trai nước ngọt, Pearlfarm sẽ hỗ trợ bà con mua giống trai ngọc, chuyển giao công nghệ nuôi trai lấy ngọc để có vụ mùa bội thu hơn nhé.

XEM THÊM: Mua giống trai ngọc – TẠI ĐÂY

XEM THÊM: Chuyển giao công nghệ nuôi trai lấy ngọc – TẠI ĐÂY

Cạnh tranh thị trường khi nuôi trai nước ngọt

Thị trường ngọc trai nước ngọt đang trở nên cạnh tranh, đặc biệt từ các quốc gia khác. Như Nhật, Trung Quốc…- cái nôi của nghề nuôi trai nước ngọt. Để duy trì sự cạnh tranh, người nuôi trai cần phải cải thiện chất lượng sản phẩm và tiếp cận thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, đôi khi người tiêu dùng bị nhầm lẫn giữa ngọc trai giả và ngọc trai nước ngọt, làm thấp đi giá trị của ngọc trai, khó tìm đầu ra hơn

Ngọc trai giả xuất hiện tràn lan trên thị trường

Môi trường khí hậu biến đổi

Biến đổi khí hậu có thể ảnh hưởng đến điều kiện nuôi trai và chất lượng sản phẩm. Việc ứng phó với tình trạng này đòi hỏi sự đầu tư vào hệ thống nuôi trai bền vững và đề cao sự quản lý tài nguyên.

Nhìn chung, nghề nuôi trai nước ngọt ở miền Bắc đang ngày càng được bà con quan tâm nhiều hơn bởi giá trị lợi nhuận của nó. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp   0943.397.022 ( Zalo, call) để được hỗ trợ.

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *