Tiêu chuẩn đánh giá ngọc trai chính xác

Ngọc trai là sản phẩm của tự nhiên dù nó từ thiên nhiên hay nuôi cấy. Vì thế sẽ không có viên ngọc trai nào giống nhau 100% 1 cách tuyệt đối. Điều đó chỉ xảy ra với ngọc trai giả, nhân tạo. Vậy làm sao để đánh giá chất lượng 1 viên ngọc trai chính xác nhất? Pearlfarm sẽ chia sẻ 5 tiêu chuẩn đánh giá ngọc trai chính xác và hiệu quả nhất. Đây cũng là cơ sở để xác định được giá trị của những viên trân châu này.

1. Hình dạng

Hình dạng viên ngọc đóng vai trò quan trọng trong tiêu chuẩn đánh giá ngọc trai. Chúng có thể chia thành các nhánh cơ bản: tròn, bầu dục, giọt nước, bầu, dị dạng. Trong đó ngọc có hình dạng tròn tuyệt đối có giá trị nhất.

Các hình dạng cơ bản ở ngọc trai
Các hình dạng cơ bản ở ngọc trai

Tuy nhiên dưới sự sáng tạo của các nghệ nhân chế tác. Những viên ngọc trai có hình dáng độc lạ lại tạo ra được những mẫu trang sức hoàn hảo độc nhất.

2. Kích cỡ

Kích thước ngọc trai phụ thuộc vào loài trai, công nghệ cấy và thời gian nuôi. Nó ít ảnh hưởng đến chất lượng ngọc nhưng ảnh hưởng đến giá thành. Ngọc càng lớn thì giá trị càng cao. Vì một viên ngọc trai lớn hơn mất nhiều thời gian nuôi dưỡng hơn. Ngoài ra trong qua trình nuôi sẽ có nhiều rủi ro ảnh hưởng đến chất lượng ngọc.

kích thước ngọc trai
Kích thước ngọc trai

3. Màu sắc

Màu sắc mang nhiều ý nghĩa trong tiêu chuẩn đánh giá ngọc trai nó tùy theo quan niệm của người sử dụng. Ngọc trai có rất nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào công nghệ cấy ghép, giống trai và môi trường nuôi.

Các màu sắc cơ bản của ngọc trai
Các màu sắc cơ bản của ngọc trai

Một viên ngọc đẹp phải đảm bảo được 3 yếu tố màu sắc:

  • Màu nền: màu sắc chủ đạo của viên ngọc.
  • Ánh màu: một hoặc nhiều màu sắc mờ ánh trên màu nền của ngọc trai.
  • Màu phản xạ: ánh màu sắc cầu vồng lấp lánh trên hoặc dưới bề mặt của ngọc trai.

Tất cả ngọc trai đều hiển thị màu nền. Trong đó viên ngọc nào có sự hòa trộn của ánh màu và màu phản xạ. Chắc chắn sẽ được đánh giá chất lượng ngọc trai cao hơn.

4. Bề mặt

Đừng vội kết luận là ngọc trai giả nếu trên bề mặt ngọc xuất hiện những vết gợn, nhám nhỏ. Đó thường là tì vết tự nhiên trong quá trình trai sinh trưởng tạo ngọc. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi cấy nếu hạn chế được những khiếm khuyết này trên bề mặt ngọc sẽ đem lại giá trị chất lượng ngọc cao hơn.

tiêu chuẩn đo tì vết ngọc trai
Tiêu chuẩn đo tì vết ngọc

Tiêu chuẩn đánh giá ngọc trai bởi bề mặt ngọc có 3 yếu tố:

  1. Công nghệ cấy ghép ngọc
  2. Môi trường nuôi cấy
  3. Kỹ thuật chăm sóc và lấy ngọc.

5. Độ bóng

Là tiêu chí được xét cuối cùng tuy nhiên nó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình đánh giá chất lượng ngọc trai.

Tiêu chuẩn đánh giá độ bóng ngọc trai
Tiêu chuẩn đánh giá độ bóng

Độ bóng hay còn được gọi là nước ngọc. Nó được xác định bởi chất lượng, độ dày của lớp xà cừ bao bọc nhân. Xà cừ càng dày tức ngọc được nuôi càng lâu, độ bòng càng cao. Nó được chi phối bởi 3 yếu tố: môi trường nuôi, thời gian nuôi và giống trai nuôi cấy.

Trên đây là 5 yếu tố để đánh giá được chất lượng ngọc trai. Nếu có thắc mắc gì đến quy trình, công nghệ nuôi cấy ngọc trai nước ngọt. Liên hệ với chúng tôi
Zalo, call: 0943397022
Gmail: pearlfarm.vn@gmail.com

Xem các sản phẩm của Pearlfarm tại đây
Xem chi tiết quy trình nuôi cấy ngọc trai nước ngọt tại đây

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

One thought on “Tiêu chuẩn đánh giá ngọc trai chính xác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *