Ngọc trai nước ngọt ma trận giá từ cao cấp đến rẻ bèo

Hiểu rõ vấn đề

Có rất nhiều bạn đã nhắn tin hỏi chúng tôi rằng: Theo tìm hiểu trên mạng thì được biết ngọc trai nước ngọt giá vô cùng rẻ. Giá rẻ hơn rất nhiều so với ngọc trai nước biển. Giá rẻ như thế thì chất lượng thế nào? Là ngọc thật hay giả? Vậy ngọc trai nước ngọt có thật sự rẻ và thua kém ngọc trai nước mặn?

Việc ngọc trai nước ngọt giá rẻ mọi người nói tới là đúng. Nhưng đó là với loại ngọc trai nước ngọt cấy mô. Thực chất như ở nội dung một số bài viết mình đã phân tích, là giá trị của viên ngọc trai phụ thuộc vào cách cấy, kỹ thuật cấy. Không liên quan đến là nước ngọt hay nước mặn như nhiều bài báo phân tích. Ngọc trai nước ngọt có hai loại đó là ngọc trai cấy mô và ngọc trai cấy nhân. Ngọc trai nước biển chỉ có ngọc trai cấy nhân thôi. Vậy ngọc trai cấy nhân và cấy mô khác nhau như nào mà giá lại chênh lệch nhau đến 20-30  lần?

ngọc trai nước ngọt
Ngọc trai cấy nhân

Ngọc trai cấy nhân

Cơ chế tạo ngọc cấy nhân cấy là dùng một vật thể là nhân( thường là vỏ trai cóc, vỏ sò). Cấy kèm một tế bào( nhằm giúp trai dễ bao lấy nhân và sớm tạo xà cừ. Đây cũng là yếu tố để quyết định màu sắc của ngọc trai nữa) vào trực tiếp nội tạng của trai. Một con trai chỉ có một vị trí đó là có thể cấy được ngọc  nên mỗi con chỉ cho tối đa 1 viên ngọc mà thôi. Xà cừ bao bọc lấy nhân từng lớp một, lần lượt và đồng nhất. Càng nhiều lớp xà cừ được bao bọc thì ngọc càng bóng, sáng và đẹp. Đó là lý do ngọc trai càng lâu năm thì càng to càng đẹp.

Vì kết cấu của ngọc cấy nhân là đồng nhất. Nó có độ cứng tuyệt đối khó bị phá hủy và vô cùng bền lâu. Khi bị một vết xước bột ngọc trai sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần xoa nhẹ thì ngọc lại bóng đẹp lại như thường. Trai nước ngọt cũng có thể cấy theo cách này và cho ra chất lượng ngọc không thua kém gì trai nước biển, nên việc nói trai nước biển đẹp hơn và giá trị cao hơn hoàn toàn không có cơ sở. Bởi lẽ ngọc trai nước ngọt có màu mà ngọc trai nước biển không có được và ngược lại. Giá cả lúc này chỉ phụ thuộc vào màu sắc nào mà khách ưa chuộng hơn mà thôi.

Kết cấu ngọc trai cấy nhân
Kết cấu ngọc trai cấy nhân

Ngọc trai cấy mô

Đây là phương pháp cấy ngọc trai do Trung Quốc nghiên cứu ra và áp dụng trên cá thể trai nước ngọt. Chỉ có trai nước ngọt mới cấy được do yếu tố cơ địa của nó khác hoàn toàn trai nước mặn. Phương pháp này cấy trực tiếp tế bào vào màng áp ngoài của trai. Tế bào cũng có thế là của chính trai cùng loài hoặc khác, tùy màu mong muốn ngọc là gì. Điều đáng nói ở đây là ngọc trai được tạo không hề có nhân. Các lớp xà cừ bao bọc lấy tế bào một cách không có thứ tự, không có sắp xếp, không đồng nhất. Ngọc chất lượng không cao từ màu sắc đến hình dáng( hình cúc, ovan, và dị dạng).

Còn bất ngờ hơn là với những con trai có dải màng áo ngoài lớn. Một con trai có thể cấy được 30-40 tế bào và khi thu hoạch nó cũng cho 30-40 viên ngọc. Cần nhấn mạnh hơn đây hoàn toàn là ngọc trai thật nhưng chất lượng vô cùng tệ. Đây chính là mẫu ngọc giá rẻ mà mọi người đánh đồng với ngọc trai nước ngọt cấy nhân.

ngọc trai nước ngọt cấy mô
Bên trong con trai cấy mô

Kết luận

Như vậy PearlFarm đã giải thích về hai cách nuôi cấy ngọc trai cực chi tiết. Giúp cho tất cả các bạn đang quan tâm và sử dụng trang sức ngọc trai hiểu rõ. Hãy là người tiêu dùng thông minh và không bị dẫn dắt bởi truyền thông.

Xem những video lấy ngọc trai cấy nhân tại nông trại của chúng tôi cực thú vị tại đây!

Xem một số mẫu trang sức ngọc trai của PearlFarm tại đây!

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

One thought on “Ngọc trai nước ngọt ma trận giá từ cao cấp đến rẻ bèo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *