Giống trai ngọc mua ở đâu? Ở đâu bán giống trai lấy ngọc?

Sau chuỗi video hướng dẫn kỹ thuật cấy ghép ngọc trai, và việc lên báo QPAN của Pearlfarm. Có rất nhiều khách nhắn tin hỏi bên mình các câu hỏi với nội dung về trai giống, giống trai nước ngọt, mua giống trai. Vì thế nên Pearlfarm viết bài này để giải đáp các câu hỏi về giống trai ngọc.

Mua giống trai ngọc ở đâu? Giống trai nước ngọt lấy ngọc? Có bán giống trai lấy ngọc?

Hiện tại Pearlfarm vẫn hỗ trợ bà con mua giống trai ngọc với giá ưu đãi. Trai giống nuôi cấy ngọc là trai đen cánh dày có độ tuổi vào 2-3 năm tuổi, trọng lượng 3-5 con/1kg. Trai đã được tuyển chọn kỹ phù hợp với tiêu chuẩn cấy ngọc. Từ độ tuổi, kích cỡ, sức khỏe, đã được cấy ngọc 2-3 viên/con. Pearlfarm đã nuôi ươm sau 3-5 tháng sau cấy.

Thông thường khách sẽ mua đem về thả tại địa bàn sau đó giám sát sự phát triển của trai. Theo dõi tốc độ phủ ngọc, màu sắc và chất lượng ngọc, tỉ lệ trai sống/chết. Sau cùng đánh giá xem đầu tư bao nhiêu và với mật độ như nào là hợp lý. Đối với loại giống trai ngọc này bên Pearlfarm đã lựa chọn rất kỹ cho khách hàng. Trước khi bàn giao để đảm bảo các yếu tố sau: Trai chắc chắn đã phủ ngọc khi giao cho khách. Trai khỏe sinh trưởng phát triển bình thường, trai chết do yếu sẽ được đổi 1 lấy 1 trên tinh thần hỗ trợ giúp đỡ bà con tối đa.

Giống trai ngọc
Trai giống chuẩn bị xuất

Cách chăm sóc giống trai ngọc như thế nào? Đánh giá hiệu quả, quyết định đầu tư.

  • Đối với loại giống trai ngọc đã cấy ghép ngọc. Sau khi nhận trai bà con tiến hành nuôi thả theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật. Pearlfarm sẽ tư vấn cho mình theo phương án nuôi treo thả hay nuôi thả đáy. Việc chăm sóc tại giai đoạn này cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần vệ sinh túi treo, sọt đựng trai định kỳ hàng tháng. Nếu nước thiếu dinh dưỡng có thể bổ sung thêm tảo theo hướng dẫn.
  • Để đánh giá giống trai ngọc có phù hợp để phát triển tại địa phương hay không. Ta cần tính toán các chỉ số sau: tỉ lệ trai chết trên 50% do điều kiện tự nhiên không tác động của môi trường. Như thuốc hóa học, xả thải thì nên ngừng nuôi hoặc chuyển địa điểm. Tốc độ phủ ngọc chậm yếu tố này không quá quan ngại ta có thể can thiệp được bằng kỹ thuật. 
    Tóm lại chỉ cần trai không chết quá 50% do yếu tốt thời tiết địa phương thì bà con có thể nhân rộng mô hình.
Giống trai ngọc
Trai đang trong quá trình nuôi dưỡng

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp: 0943.397.022 ( Zalo, call)

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

One thought on “Giống trai ngọc mua ở đâu? Ở đâu bán giống trai lấy ngọc?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *